Hello, chào các bạn! Hôm nay là bắt đầu trong chuyên mục Cuộc sống – Cùng uống trà và kể những câu chuyện của mình.

Khi mình lập blog, mình cũng rất muốn đây là một nơi chia sẻ những trải nghiệm của mình trong cuộc sống nữa chứ không chỉ trong mỗi công việc, xoay quanh ads, xoay quanh SEO, xoay quanh Marketing…

Và giọng viết của mình trong chuyên mục này cũng sẽ không được chỉnh chu lắm, vì đây là những gì mình nghĩ, những gì mình nói. Nên thi thoảng, có sai chính tả, hay có lê thê và lan man thì bỏ qua cho mình hén.

Câu chuyện chính hôm nay là: Thật tốt vì những nơi mình làm việc đều ghi được dấu ấn tốt đẹp

Câu chuyện hôm nay có bởi vì mình vừa mới nghỉ công ty gần nhất để tập chung tự do cho riêng mình, nên mới có cảm xúc viết bài này 😅

Mình tốt nghiệp đại học từ 2018 đến nay cũng được gần ba năm đi làm.

Trải qua khá nhiều công ty rồi, chắc đâu đó phải đến 5 – 6 công ty. Lâu nhất thì được 1,5 năm, nhanh thì chóng vánh 2 tuần, 1 tháng.

Trong gần 3 năm qua, mình cảm thấy tự hào nhất về bản thân ở điểm mình luôn cố gắng và nỗ lực hết mình khi đã nhận job. Đến giờ, hơn 3 năm rồi mà sếp cũ của Job đầu tiên (lúc chưa ra trường 2017) vẫn gọi về và share cơ hội trong những job mới của ổng.

Kỷ niệm làm việc lần đầu thất hứa

Đấy là lần nhận làm landing page và chạy QC cho một chị bên trung tâm tiếng anh. Đợt đấy mình cũng khá bận và căng, Job đấy thì mình không nhận tiêng cứng, mà chỉ nhận tiền khi đã chốt được khách.

Chắc bởi vì như thế nên Job đấy mình có trễ với chị 1 tuần, xong bị bả xả cho một trận vào mặt, xong mình cũng xin lỗi và trình bày hoàn cảnh. Với mình cũng không hứa nhận deadline từ đầu nên mới sảy ra việc chậm trễ.

Sau quả đấy, bả chị mất tích mấy tháng không liên lạc lại. Một ngày đẹp trời bà lại gọi mình là rảnh chưa, làm cho bả tiếp, hạnh phúc nhất là khi khách hàng đi rồi mà lại tìm lại làm việc tiếp với mình.

Kinh nghiệm đúc rút lại

Tập chung vào giải pháp và có trách nhiệm với nó hơn là tập chung vào vấn đề.

Khi làm việc với khách, mình phát hiện khách có rất nhiều vấn đề. Cả khi mình làm việc ở các công ty cũ, số đông đều nói về vấn đề.

Đối với bản thân mình, thì mình thiên hướng tập chung vào giải pháp và không giải thích nhiều. Nếu không có giải pháp mình sẽ im lặng và nghĩ đến giải pháp.

Khi có giải pháp thì mình mới giải thích và thực thi giải pháp đó và gạt bỏ qua mọi vấn đề.

Không phải PR đâu nhưng chắc là do thế nên nhiều sếp cũng khá quý mình. (May quá đúng như tên😜)

Vậy là thời gian vào Digital Marketing cũng đã học tập và làm việc được gần 3 năm rồi. Chúc cho bản thân mình trong khoảng thời gian tới bứt phá hơn nữa để sớm đạt được thành công mà mình mong đợi.  (Đúng là quả tự sướng mà)



source https://blogminhquy.com/that-vui-vi-nhung-noi-minh-lam-viec-deu-ghi-dau-an-tot-dep/